สนใจสินค้าหรือจะสั่งผลิตเป็นจำนวน ติดต่อได้ที่ 0806641614

4/1/60

งาน Handmade

 

เดี๋ยวนี้ ด้วยความสามารถของเทคโนโลยี เราสามารถผลิตสินค้า ไม่ว่า กระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ ได้แค่กดปุ่มเท่านั้น ทำให้ออกมาทันกับความต้องการของผู้บริโภค ทีเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แต่ก็เพราะความที่ทำออกมาได้ปริมาณเยอะๆ ทำให้มีราคาที่ถูกลงกว่าแต่ก่อนมาก เป็นประโยชน์กับผู้บริโภค
ให้ได้ใช้สินค้าในราคาที่ถูกลง

ด้วยการแข่งขันทางธุรกิจเพื่อต้องการได้มาร์เก๊ตแชร์เพิ่มขึ้น ก็ต้องพยายามลดต้นทุนให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ได้ผลกำไรมากที่สุด นั่นก็คือได้ส่วนแบ่งตลาดมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ซึ่งสินค้าอุตสาหกรรม จึงแพร่หลายไปได้อย่างรวดเร็วในประเทศต่างๆ ซึ่งโรงงานของโลกที่ใหญ่ที่สุด ก็คือ ประเทศจีน ทำสินค้าได้ตั้งแต่ถูกยันแพง ตอบสนองความต้องการของนักธุรกิจได้ทั่วโลก ในราคาที่ถูก ทำให้สินค้าจีนจึงเข้าไปแทรกอยู่ได้ในทุกๆประเทศ ในไทยเอง สินค้าที่ทำในจีน มีอยู่มากกว่า 80% โดยประมาณ ไปที่ไหนต่อไหน หรือไปเที่ยวต่างประเทศ เราก็จะซื้อสินค้าจากจีนกลับมากันโดยมากจะรู้หรือไม่รู้ก็ตาม จึงเกิดคำว่าเกร่อมากขึ้น

ในต่างประเทศ หรือแม้แต่ในไทยเอง จึงเริ่มกลับมานิยมสินค้าที่ไม่ได้มาจากอุตสาหกรรมมากขึ้น ที่รู้จักกัน ก็คือ สินค้าแฮนด์เมด ที่แปลว่า การทำสินค้าจากมือ โดยไม่ได้ผ่านกระบวนการผลิตอันทันสมัย

ข้อดีของงานแฮนด์เมด ก็คือ มีความเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่น ไม่เหมือนใคร อยู่ที่จินตนาการของช่างฝีมือ

ข้อเสียของงานแฮนด์เมด ก็คือ ไม่ทันใจ ใช้เวลานานในการทำมาก คิดสภาพย้อนกลับไปสมัยที่ยังไม่มีเครื่องจักร ทุกอย่างก็ต้องทำด้วยมือทั้งสิ้น
                                           

กระเป๋าสะพาย
                                                                       
รองเท้าหนังวัว
กระเป๋าหนังจรเข้

1 ความคิดเห็น:

  1. โชว์รองเท้าบู๊คบ้างสิค่ะ อยากได้รองเท้าอ่ะหาดีๆไม่ได้ค่ะ

    ตอบลบ